Thực phẩm đông lạnh có bị mất chất dinh dưỡng và giảm độ tươi ngon?

Thực phẩm đông lạnh có bị mất chất dinh dưỡng và giảm độ tươi ngon?

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Thực phẩm đông lạnh có bị mất chất dinh dưỡng và giảm độ tươi ngon?

Đông lạnh thực phẩm là một phương pháp hiện đại được sử dụng phổ biến trong ngành chế biến thực phẩm. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra một các e dè. Đông lạnh thực phẩm có bị mất giá trị dinh dưỡng không? Độ tươi ngon có còn nguyên vẹn như ban đầu không? Nếu muốn biết câu trả lời, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Gia Truyền Food nhé.

Với cuộc sống ngày càng hiện đại, thực phẩm chế biến nếu xét về hàm lượng dinh dưỡng, việc làm lạnh hoặc đông lạnh không làm hỏng thực phẩm. Đó chỉ là một phương pháp hiện đại để lưu giữ các vitamin và khoáng chất.

 

Tại sao phải đông lạnh thực phẩm?

Hiện nay, đông lạnh là biện pháp được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến bảo quản thực phẩm. Thực ra biện pháp làm lạnh không làm mất chất dinh dưỡng của thực phẩm mà ngược lại giữ được gần như nguyên vẹn tính chất ban đầu cũng như chất lượng dinh dưỡng bên trong. Vì ở nhiệt độ thấp, vi sinh vật sẽ bị đóng băng nên nó sẽ bị ngủ và không làm hư hỏng thực phẩm.

 

thuc-pham-dong-lanh-co-bi-mat-chat-dinh-duong-va-giam-do-tuoi-ngon-giatruyenfood.vn

Đông lạnh là biện pháp lưu trữ thực phẩm phổ biến trong ngành công nghiệp | giaruyenfood.vn

 

Sau khi cấp đông thì chất lượng, trong đó có giá trị dinh dưỡng thực phẩm có thay đổi?

Tất cả các thực phẩm được bảo quản dưới -18 độ C đến 0 độ C đều an toàn, tránh mọi loại vi khuẩn phân hủy hoặc gây bệnh. Nếu thực phẩm được lưu trữ trên 0 độ C, vi khuẩn vẫn có thể tồn tại dù mức độ không cao. Ngoài ra, sau khi rã đông, mức độ phân hủy sẽ nhanh hơn và nhiều vi khuẩn gây bệnh hơn gấp nhiều lần so với bảo quản dưới 0 độ C. (Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ)

Thực phẩm chế biến đóng gói sẵn như nem chả vẫn giữ vẹn nguyên các chất dinh dưỡng có trong thịt như protein, chất béo, khoáng chất. Quá trình đông lạnh không làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Nem chả được chế biến sẵn thường có hàm lượng nước tương đối thấp, vì thế, các tinh thể băng được hình thành ít làm thay đổi màng tế bào, không phá hoại kết cấu và hương vị của thực phẩm.

Người tiêu dùng nên sử dụng thực phẩm đông lạnh trong vòng 6 - 8 tháng, trước khi nó bị biến chất. Mặc dù các chất dinh dưỡng của thực phẩm không bị ảnh hưởng nhưng sau khoảng thời gian này, thực phẩm sẽ chảy nhiều nước và không còn vị vì các tinh thể băng bám lên thực phẩm này càng nhiều. Tốt nhất, sản phẩm đông lạnh nên được sử dụng trong 1 tháng để giữ được hương vị thơm ngon nhất.

 

thuc-pham-dong-lanh-co-bi-mat-chat-dinh-duong-va-giam-do-tuoi-ngon-giatruyenfood.vn

Cấp đông vẫn giữ nguyên độ dinh dưỡng và tính chất của thực phẩm | giaruyenfood.vn

 

Để người tiêu dùng thay đổi suy nghĩ về thực phẩm đông lạnh

Để thói quen người tiêu dùng thay đổi, cơ quan quản lý chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra lại các kho đông lạnh, tránh tình trạng thực phẩm kém chất lượng.

Các doanh nghiệp cần nghiên cứu hệ thống cấp đông hiện đại, giảm chi phí để giá thành sản phẩm cạnh tranh với thực phẩm cấp đông nhập khẩu.

Có như vậy, thị trường thực phẩm làm mát, cấp đông sẽ tìm được lối ra cho sản phẩm một cách ổn định và đây chính là xu hướng sử dụng thực phẩm an toàn trong tương lai.

Thực phẩm đông lạnh chế biến sẵn không hoàn toàn không tốt như mọi người vẫn ngộ nhận, quan trọng là chúng ta hiểu về tính chất của thực phẩm, biết rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo quản tốt, sử dụng trong khoảng thời gian cho phép thì vẫn đảm bảo độ tươi ngon của thực phẩm phải không nào? Hãy cùng chia sẻ để mọi người đều biết nhé!

 

thuc-pham-dong-lanh-co-bi-mat-chat-dinh-duong-va-giam-do-tuoi-ngon-giatruyenfood.vn

Hệ thống cấp đông hiện đại của Gia Truyền Food tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất | giaruyenfood.vn

 

Đơn vị cung cấp thực phẩm đông lạnh chất lượng, uy tín?

Gia Truyền Food chúng tôi chuyên cung cấp thực phẩm đông lạnh cho các đại lý bán lẻ như: da bao, chả lụa ớt xiêm xanh, giò chả, giò xào, jambon, nem chua,... chất lượng tại TP. HCM. Với công nghệ sản xuất hiện đại, công thức chế biến đặc biệt, xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính được kiểm duyệt gắt gao, Gia Truyền Food chính là sự lựa chọn tin dùng đúng đắn của khách hàng.

Chính vị thế bạn còn ngần ngại gì mà không đặt hàng của chúng tôi để dành tặng cho gia đình mình nhiều loại thực phẩm đóng gói chất lượng, đảm bảo về dinh dưỡng và an toàn về sức khỏe. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay theo thông tin bên dưới.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop