Sự khác biệt của thịt nguội và thịt xông khói

Sự khác biệt của thịt nguội và thịt xông khói

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Sự khác biệt của thịt nguội và thịt xông khói

Sử dụng thực phẩm chế biến sẵn đã là thói quen và lựa chọn của nhiều người Việt hiện nay, nhất là sau đại dịch Covid-19, thói quen người tiêu dùng phần nào đã thay đổi. Ngoài phong phú về các mặt hàng, thực phẩm chế biến sẵn còn có thời hạn bảo quản rất lâu có thể lưu trữ để dùng dần khi gặp các trường hợp bất khả kháng như trên.

Nói đến thực phẩm đóng gói không thể không kể đến thịt nguội, có thể bạn đang ăn hằng ngày trong món bánh mì mỗi sáng. Tuy nhiên những thứ tưởng chừng như quen thuộc ấy nhưng lại khiến nhiều người vẫn còn nhầm lẫn, nhất là giữa thịt nguội và thịt nguội xông khói. Sự khác biệt ở đây là gì, hãy cùng Gia Truyền Food tìm hiểu qua thông tin sau nhé.

 

Điểm giống nhau của thịt nguội và thịt xông khói

Thịt nguội và thịt xông khói thường được làm từ cùng một phần trên con lợn như đùi, lưng hoặc bụng. Thịt sẽ qua các bước chế biến gồm nhiều giai đoạn như phơi khô, ngâm muối rồi xông khói trong thời gian khá dài. Thường thì các nhà máy sản xuất sẽ có cách để đẩy nhanh thời gian muối hoặc xông khói.

 

su-khac-biet-cua-thit-nguoi-va-thit-xong-khoi-giatruyenfood.vn

Thịt đùi và thịt xông khói đều được làm trên cùng một bộ phận của con lợn | giatruyenfood.vn 

 

Sự khác biệt giữa thịt nguội và thịt xông khói

1. Quá trình chế biến

Thịt nguội: Sau quá trình muối kéo dài tối thiểu 45 ngày và tối đa có thể lên đến 5 năm, bề mặt theo heo muối sẽ có một lớp vỏ cứng sẫm màu hình thành. Thịt nguội chế biến sẵn có lớp vỏ được tạo thành từ là nấm mốc tự nhiên cực mặn nên chỉ cần cạo bỏ là có thể thưởng thức thịt như thường.

Thịt xông khói: Được chế biến bằng cách hun khói từ từ ở nhiệt độ thấp. Thông thường, người ta sẽ chọn các loại gỗ chuyên dụng để tạo khói hun thịt heo. Khói và nhiệt độ thấp sẽ làm thịt chín chậm. Từ đó, mùi hương của khói sẽ dần len lỏi vào các thớ thịt, kết hợp cùng hương vị sẵn có của thịt và cho ra loại hương vị đậm đà mới mẻ hơn.

 

su-khac-biet-cua-thit-nguoi-va-thit-xong-khoi-giatruyenfood.vn

Thịt nguội sau khi chế biến có một lớp vỏ cứng sẫm hình thành | giatruyenfood.vn 

 

2. Thành phẩm

- Thịt nguội

Thịt nguội sẽ được cắt lát mỏng, thưởng thức cùng phô mai, rượu vang để tăng thêm hương vị.

Để đánh giá chất lượng thịt heo muối, người ta sẽ dựa trên giống heo và kết cấu thịt. Giống heo càng nhiều dinh dưỡng, thịt còn giữ được độ ẩm và mềm mại dù qua thời gian dài ngâm muối thì miếng thịt càng đắt.

Tuy thịt heo muối có thể chế biến thành nhiều món tùy thích nhưng giữ nguyên và ăn trực tiếp từng lát mỏng hoặc ăn kèm cùng đồ ăn khác mới giữ được đúng hương vị của món ăn cao cấp này.

- Thịt xông khói

Thịt xông khói tuy có quy trình chế biến ban đầu khá giống với thịt heo muối nhưng bước muối ở thịt heo xông khói không kéo dài. Thành phẩm thịt cho ra cũng sẽ có sự mềm mại, mọng nước hơn với lớp da bên ngoài khá giòn.

Ngoài ra cũng có phương pháp khác là là xông khói lạnh ở nhiệt độ dưới 35 độ C trong vài ngày, thậm chí vài tuần. Cách làm này cũng kiểm soát được vi khuẩn hiệu quả. Sau khi hun khói hoàn thành, người ta có thể để thịt phơi khô thêm vài tháng với tùy loại và tùy nhu cầu chế biến. Thịt xông khói sau khi thành phẩm có thể ăn ngay mà không cần qua chế biến, được đóng gói và bày bán rộng rãi ở các siêu thị được gọi là thực phẩm ăn liền.

 

su-khac-biet-cua-thit-nguoi-va-thit-xong-khoi-giatruyenfood.vn

Bước muối của thịt xông khói không quá lâu như thịt nguội | giatruyenfood.vn 

 

Địa điểm cung cấp thịt nguội, thịt xông khói uy tín, chất lượng

Công ty TNHH Thực Phẩm Gia Truyền là một trong những nhà sản xuất và cung cấp thực phẩm chế biến sẵn theo yêu cầu, các sản phẩm có thể kể đến như: Nem chua, nem Huế, nem bì, nem nướng, giò lụa, giò thủ, thịt nguội, thịt xông khói, pate gan,... cho thị trường siêu thị, bán sỉ, bán lẻ trên toàn quốc. Hàng hóa của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Với 17 năm thành lập và phát triển, cơ sở của chúng tôi luôn đạt điều kiện VSAT TP và khẳng định được thương hiệu bằng những sản phẩm với phương châm: "Luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất". Gia Truyền Food nhận gia công thực phẩm đông lạnh số lượng lớn và mong muốn được hợp tác với các đại lý, nhà phân phối, đối tác chiến lược để phát triển trong ngành thực phẩm trên toàn quốc.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop