Kinh doanh giò lụa phải biết những điều này

Kinh doanh giò lụa phải biết những điều này

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Kinh doanh giò lụa phải biết những điều này

Cách làm giò lụa truyền thống được rất nhiều người tìm học để có thể làm nhằm phục vụ cho bữa cơm gia đình hay hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, có rất nhiều nơi dạy làm giò lụa trên toàn quốc, tuy nhiên để học được hết tất cả bí quyết  và làm chả lụa ngon thì không hề đơn giản tí nào. 

 

Bạn bỏ tiền ra học hay học từ người quen, thì cũng chỉ học được những kiến thức cơ bản, bởi trong quá trình làm chả ngon, đòi hỏi cần rất nhiều yếu tố khác, như: kinh nghiệm, độ nhanh nhạy trong việc xử lý những tình huống thịt khô hỏng trong quá trình xay chả.

 

Cách lựa chọn nguyên liệu làm chả lụa truyền thống

 

Chọn thịt heo đảm bảo độ tươi, dẻo. Tỷ lệ nạc mỡ tùy theo ý thích, thông thường thì tỷ lệ này sẽ là 8:2 hoặc 9:1, với tỷ lệ này sẽ cho ra giò lụa siêu ngon.

 

Gia vị cần chuẩn là đường, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu và một số gia vị vùng miền

 

Một ít bột năng

 

Lá chuối sạch

 

Phụ gia hỗ trợ: nên chọn Ultrabind để tạo độ kết dính, tăng cường tính chất giòn dai cho chả lụa nhằm giúp quá trình xay không bị hiện tượng khô mọc.

 

Cần chuẩn bị thêm Nasa R102 plus (MP-302), để  giúp tăng thời gian sử dụng, bảo quản cho chả.

 

Hương thịt nhằm giúp làm dậy mùi vị và để lại hậu vị ngọt tự nhiên.

 

Đối với dòng chả lụa chiên thì có thể sử dụng thêm D-xylose để tăng màu vàng đẹp mắt cho sản phẩm.

 

 

Nguyên liệu đạt chuẩn sẽ cho ra cây chả lụa chắc nịt, giòn dai

 

Cách làm giò lụa truyền thống

 

Bước 1

 

Thịt lợn đem rửa sạch và để ráo, sau đó cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay. Trong lúc xay thịt thì cho gia vị đã chuẩn bị vào xay nhuyễn tầm 20 giây. Sau đó bỏ đá lạnh cùng với phụ gia đã chuẩn bị vào xay cùng khoảng 1 phút. 

 

Bí quyết: Khi xay thịt nhuyễn cho viên đá lạnh nhằm có độ dính nhất định, làm thịt mềm mịn hơn bình thường. Lưu ý: trong quá trình xay thịt phải giữ nhiệt độ khối thịt dưới 12 độ C, để đảm bảo không bị khô mọc.

 

Bước 2

 

Đặt tờ giấy lót xuống mâm, trải 4 hoặc 5 lớp lá chuối lên trên. Sao cho xếp 3 lá chuối theo chiều dọc và 2 lá chuối còn lại theo chiều ngang. Dùng thìa xúc thịt vào giữa lá chuối, sau đó dùng tay quấn tròn lá lại. Cuối cùng một tay đưa dây buộc chặt lại ở giữa để cố định, gấp 2 đầu còn lại, rồi dùng dây buộc chặt.

 

 

Món ăn truyền thống, góp mặt trong những bữa tiệc lớn nhỏ khác nhau

 

Bước 3:

 

Cho chả vào hấp khoảng 1 giờ và đậy kín nắp. Bạn có thể kiểm tra chả đã chín chưa bằng cách chọc 1 cây tăm nhỏ vào khoanh giò. Nếu thấy tăm còn dính thịt hoặc có nước tiết ra tức là chả chưa chín. Sau khi chả chín thì vớt chả ra để nguội, bảo quản chả lụa bằng cách để trong tủ lạnh ngăn mát.

 

Lưu ý: Khi gói cây chả lụa sẽ trông nhăn nheo nhìn không được đẹp mắt, nhưng khi hấp xong khoanh chả lụa thì sẽ nở căng tròn, nhìn rất là hấp dẫn.

 

 

Hùng Gia Truyền - Cung cấp đặc sản Miền Trung chuẩn vị

 

Tự hào là công ty chuyên  sản xuất thực phẩm sạch có uy tín trong ngành Gia Truyền Food cung cấp đặc sản miền trung với tiêu chí “đưa đặc sản vùng miền phủ sóng cả nước, hướng đến thị trường quốc tế”, cho nên chúng tôi tỉ mỉ trong từng khâu, từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến. 

 

Một số đặc sản có thể kể đến tại Gia Truyền Food, như: chả da ớt xiêm xanh, nem huế, giò lụa,... Những đặc sản này đều được Gia Truyền Food  giữ hương vị truyền thống của chúng để cho khách hàng của mình có được trải nghiệm hương vị quen thuộc của vùng miền.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thưởng thức hương vị đặc sản miền trung, thì hãy đến ngay với Gia Truyền Food để tham khảo những đặc sản nổi tiếng, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được nhân viên tận tình tư vấn chi tiết về sản phẩm.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop