Hàn the là gì? Vì sao bạn không nên mua những loại chả có chứa nhiều hàn the?

Hàn the là gì? Vì sao bạn không nên mua những loại chả có chứa nhiều hàn the?

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Hàn the là gì? Vì sao bạn không nên mua những loại chả có chứa nhiều hàn the?

Với tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm đóng gói chứa chất cấm độc hại đang trôi nổi trên thị trường hiện nay đang là mối quan ngại của nhiều người. An toàn thực phẩm có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng nếu nhỡ ngộ độc thực phẩm.

Để tìm kiếm được đơn vị cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn là điều rất khó. Chắc hẳn bạn từng nghe nói đến thực phẩm có chứa hàn the. Vậy hàn the là gì, tại sao không nên mua thực phẩm có chứa hàn the? Qua bài viết dưới đây, Gia Truyền Food sẽ giải đáp các thắc mắc cho bạn.

 

Vậy hàn the là gì?

Hàn the là một hợp chất có tên gọi hóa học là Borax. Hàn the một loại muối rắn màu trắng đục, không mùi, không vị, dễ tan trong nước, có khả năng diệt khuẩn và nấm, tạo độ dai cho thực phẩm chế biến. Tuy nhiên đây là chất cấm mà Bộ Y Tế đã liệt kê vào blacklist.

 

han-the-la-gi-vi-sao-ban-khong-nen-mua-nhung-loai-cha-co-chua-nhieu-han-the-giatruyenfood.vn

Giò chả chế biến tại Gia Truyền Food đảm bảo không chứa chất độc hại | giatruyenfood.vn

 

Hàn the được ứng dụng như thế nào trong cuộc sống

Vì hàn the có khả năng diệt khuẩn, khử mùi, tẩy rửa nên được ứng dụng khá nhiều trong gia đình, công nghiệp và y học.

- Trong gia đình

Diệt kiến, gián, rệp,… bằng hàn the, chỉ cần trộn hàn the với đường rồi đổ ra giấy, sau đó để tờ giấy này vào các nơi kín, những loài côn trùng này ăn phải hàn the sẽ bị ngộ độc và chết ngay.

Đánh bóng nồi, chảo

Tiêu diệt nấm mốc trong nhà

Dùng để tẩy sạch toilet

- Trong công nghiệp

Hàn the được sử dụng để sản xuất thuỷ tinh, men sứ các loại, men tráng đồ sắt, nguyên liệu để sản xuất bột giặt, chất tẩy rửa, thuốc diệt côn trùng,…

- Trong y học

Hàn the được dùng với liều lượng vừa phải để bôi ngoài da, nhỏ mắt, súc miệng khi bị chàm, viêm da, viêm răng lợi, đau mắt,…

- Trong thực phẩm

Hàn the hạn chế lên men, chống nấm mốc, diệt khuẩn,... Giúp cho thực phẩm tươi lâu, màu sắc bắt mắt, tăng độ dẻo dai của một thực phẩm như giò chả, hủ tiếu, bánh tráng,…

 

han-the-la-gi-vi-sao-ban-khong-nen-mua-nhung-loai-cha-co-chua-nhieu-han-the-giatruyenfood.vn

Gia Truyền Food cung cấp giò chả tươi ngon đảm bảo an toàn thực phẩm | giatruyenfood.vn

 

Vì sao không nên mua những loại chả có chứa nhiều hàn the?

Cũng vì hàn the có khả năng diệt khuẩn, chống nấm mốc nên nhiều tiểu thương nhằm tăng lợi nhuận đã lạm dụng hàn the với liều lượng nhiều để tẩm ướp thực phẩm chế biến sẵn làm cho thịt, cá, giò chả,… tươi lâu hơn, dẻo dai hơn.

Tuy nhiên việc sử dụng hàn the không đúng cách, với liều lượng nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người, cụ thể như sau:

- Khi ăn phải thực phẩm có hàn the thì cơ thể có thể đào thải khoảng 70% còn lại được tích tụ trong các cơ quan nội tạng, đến lúc nào đó lượng hàn the lên tới 5g thì gây ngộ độc cấp và mãn tính, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

- Đối với người có đường ruột yếu thì khi ăn phải thực phẩm chứa hàn the dễ gây tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa. Lâu dần sẽ tích tụ trong gan dẫn đến hại gan, suy nhược cơ thể.

- Hàn the kích thích hệ thần kinh có thể gây trầm cảm, riêng thận phải lọc nhiều chất độc trong hàn the lâu ngày sẽ suy yếu và rối loạn chức năng thận.

- Ngoài ra một số tác hại khác của hàn the như gây rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt, đặc biệt rất nguy hiểm cho trẻ em và thai nhi.

 

han-the-la-gi-vi-sao-ban-khong-nen-mua-nhung-loai-cha-co-chua-nhieu-han-the-giatruyenfood.vn

Gia Truyền Food đạt kiểm định chất lượng thực phẩm VSAT TP | giatruyenfood.vn

 

Trên đây là một số thông tin về hàn the cũng như các tác hại cực kỳ nguy hiểm của hàn the, vì vậy bạn hãy tham khảo các cách lựa chọn thực phẩm không chứa hàn the để bảo vệ sức khoẻ gia đình mình nhé.

 

Đơn vị cung cấp thực phẩm đạt kiểm định an toàn chất lượng

Công ty TNHH Thực Phẩm Gia Truyền là một trong những nhà sản xuất và cung cấp thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo an toàn chất lượng, các sản phẩm có thể kể đến như: Nem chua, nem Huế, nem bì, nem nướng, giò lụa, giò thủ, thịt nguội, pate gan,... cho thị trường siêu thị, bán sỉ, bán lẻ trên toàn quốc. Hàng hóa của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Với 17 năm thành lập và phát triển, cơ sở của chúng tôi luôn đạt điều kiện VSAT TP và khẳng định được thương hiệu bằng những sản phẩm với phương châm: "Luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất". Gia Truyền Food nhận gia công thực phẩm đông lạnh số lượng lớn và mong muốn được hợp tác với các đại lý, nhà phân phối, đối tác chiến lược để phát triển trong ngành thực phẩm trên toàn quốc.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop