Giò chả - Món ngon dành cho quý tộc ngày xưa

Giò chả - Món ngon dành cho quý tộc ngày xưa

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Giò chả - Món ngon dành cho quý tộc ngày xưa

Giò chả xuất hiện từ giữa thế kỷ 18 thời Lê Trung Hưng, là thực phẩm chế biến quý. Nem công chả phượng tượng trưng cho sự sang trọng, chỉ được dâng cho vua chúa vào các dịp lễ lớn, hoặc được dùng trong ngự thiện.

Ngày nay, giò chả là thực phẩm chế biến sẵn được dùng phổ biến trong mâm cơm hằng ngày, bất kỳ gia đình nào cũng có khả năng để mua và đặc biệt dễ tìm. Mặc dù có sự khác nhau trong cách làm của từng miền, nhưng giò chả thường được làm từ thịt được giã mịn hòa cùng với gia vị rồi gói trong lớp lá chuối dân dã, xanh mướt, đem luộc cho chín.

 

Ý nghĩa của giò chả

Cũng chính nhờ có sự tinh hoa của ẩm thực Việt mà giờ đây giò chả đã trở thành món ăn vừa dân dã, quen thuộc, vừa sang trọng đãi khách.

Miếng giò chả trông có vẻ dung dị nhưng lại là biểu tượng của sự phú quý, sang trọng, trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà.

Sau này, chả lụa luôn là món ăn được chọn để dâng lên ông bà với ý nghĩa cầu mong “trong ấm ngoài êm”.

Ý nghĩa “trong ấm ngoài êm” của món chả lụa được hình thành cũng là bí quyết công thức chính tạo nên món chả lụa thơm ngon.

 

gio-cha-mon-ngon-danh-cho-quy-toc-ngay-xua-giatruyenfood.vn

Giò chả là món ăn mang tinh túy của Việt Nam tự bao đời nay | giatruyenfood.vn  

 

Bí quyết chả giò thơm ngon

Thứ nhất: “Trong ấm” – Chả lụa được làm từ thịt thăn heo là chính, nên để chả lụa ngon ngọt, thơm thì phải chọn được thịt thăn tươi ngon và còn ấm thì mới làm được chả lụa ngon.

Thứ hai: “Ngoài êm” – Chả lụa thơm ngon được bọc bằng 3 lớp lá chuối để bảo quản chả một cách tự nhiên, bên trong là lớp non nhất, bên ngoài là lớp lá xanh già.

Nhưng phải lựa lá xanh loại mượt, mềm, không được rách, phải làm sạch sẽ, hong trên hơi nước sôi và lau khô để đảm bảo độ dẻo khi gói, chả được buộc bằng lạt, khéo léo và chắc tay.

 

gio-cha-mon-ngon-danh-cho-quy-toc-ngay-xua-giatruyenfood.vn

Giò chả được gói bằng lá chuối xanh mướt, buộc bằng lạc khéo léo và chắc tay | giatruyenfood.vn  

 

Cách bảo quản giò chả được lâu trong dịp Tết

Cùng với bánh chưng, giò chả là món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Tết ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì là thực phẩm đóng gói chế biến sẵn nên giò chả không để lâu được. Vì vậy, việc làm sao để bảo quản chả giò được lâu và luôn thơm ngon là điều mà rất nhiều người quan tâm mỗi dịp tết đến xuân về.

Giò chả thường được làm từ thịt lợn nạc, ngoài ra còn có thịt mỡ, nước mắm, tiêu và các gia vị khác. Vì thế nên giò thường không để lâu ngày được. Thông thường giò chả chỉ để được khoảng 1 – 3 ngày tùy điều kiện nhiệt độ.

Mỗi khi sử dụng, nhiều người phải biết bao bọc, bảo quản kỹ càng để vi khuẩn, nấm mốc không xâm nhập, dẫn đến hư hỏng. Nếu ăn phải giò bị ôi thiu, để lâu ngày sẽ có nguy cơ bị đau bụng, thậm chí là ngộ độc.

 

gio-cha-mon-ngon-danh-cho-quy-toc-ngay-xua-giatruyenfood.vn

Giò chả phải được bảo quản kỹ càng để tránh vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập | giatruyenfood.vn  

 

Gia Truyền Food - Gìn giữ hương vị Việt trong từng gói giò

Công ty TNHH Thực Phẩm Gia Truyền là một trong những nhà sản xuất và cung cấp thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo an toàn chất lượng, các sản phẩm có thể kể đến như: Nem chua, nem Huế, nem bì, nem nướng, giò lụa, giò thủ, thịt nguội, pate gan,... cho thị trường siêu thị, bán sỉ, bán lẻ trên toàn quốc. Hàng hóa của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Với 17 năm thành lập và phát triển, cơ sở của chúng tôi luôn đạt điều kiện VSAT TP và khẳng định được thương hiệu bằng những sản phẩm với phương châm: "Luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất". Gia Truyền Food nhận gia công thực phẩm đông lạnh số lượng lớn và mong muốn được hợp tác với các đại lý, nhà phân phối, đối tác chiến lược để phát triển trong ngành thực phẩm trên toàn quốc.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop