Đặc sản nem Huế ăn với món gì ngon?

Đặc sản nem Huế ăn với món gì ngon?

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Đặc sản nem Huế ăn với món gì ngon?

Nem Huế là đặc sản của vùng xứ Huế mộng mơ. Nơi có nhiều trang lịch sử hào hùng của dân tộc. Bởi được xuất than từ vùng đất có hàng nghìn năm văn hóa nên nem chua mang tính tham nhẹ, dai, thơm nhẹ nhàng như cô gái Huế. 

Nếu bạn cũng là tín đồ của món ăn độc đáo này thì chắc hẳn bạn cũng thắc mắc là đặc sản nem Huế kết hợp với món gì sẽ ngon đúng không? Vậy bạn hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé. 

 

Cách làm nem Huế truyền thống 

Nguyên liệu làm nem chua Huế gồm: thịt nạc, da heo, tỏi, ớt, đường phèn, gia vị... và lá ổi, lá chuối. Nem chua muốn ngon thì hai bước quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn miếng thịt heo thơm ngon, thịt phải dẻo và tươi và đặc biệt gia vị phải được nêm nếm vừa đủ.

Da heo sau khi luộc chín, bạn để ráo nước rồi sử dụng máy thái bì thái thật nhỏ miếng bì. Sau đó trộn chung với hỗn hợp thịt xay và trộn đều tay. Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, người làm dùng lá để gói nem ( Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh có thể sử dụng máy đóng gói công nghiệp để tạo ra năng suất cao hơn, đẹp mắt hơn cho công đoạn này). Lá gói trước đó phải được lau sạch, không bị dính ướt. Khi vắt nem thì người Huế cũng rất cầu kì, đòi hỏi phải vắt các miếng nem đều nhau và đẹp mắt. Trên mỗi miếng nem sẽ được đặt thêm một vài lát ớt, tỏi và tiêu sọ rồi mới gói lại cùng lá ổi non và chuối non.

Nem sau khi gói 3 ngày là đã có thể ăn được, nem chua Huế chuẩn phải có màu hồng nhạt, bề mặt khô ráo, khi ăn có độ giòn dai của da heo và phải thấy vị chua thanh thanh cùng vị thịt lên men thơm thơm mùi tỏi tiêu ớt.

 

/nem-hue-giatruyenfood

Nem chua Huế chuẩn phải có màu hồng nhạt, bề mặt khô ráo | giatruyenfood.vn

 

Đặc sản nem Huế ăn với món gì sẽ ngon?

Thông thường, nem chua có thể ăn được ngay sau khi bóc vỏ, để tăng thêm hương vị thì nhiều người có thể ăn kèm nem chua với lá ổi, lá mơ, lá sung hay tỏi, ớt.

Ngoài ra, nem chua còn được dùng để chế biến thành các món ngon như: Trứng xào nem chua, nem chua rán, nem chua nướng...

 

Cách bảo quản nem chua Huế ở nơi thoáng mát

Nhiệt độ thích hợp trong giai đoạn nem chín là từ 17 - 24 độ, tương đương với nhiệt độ phòng. Nếu trời nắng ấm, thời gian lên men cho đến khi chín của nem là từ 1.5 - 2 ngày. Còn nếu trời mát mẻ hoặc lạnh giá hơn thì thời gian lên men khoảng từ 3 - 4 ngày.

 

/nem-hue-2-giatruyenfood

Nhiệt độ thích hợp trong giai đoạn nem chín là từ 17 - 24 độ | giatruyenfood.vn

 

Cách bảo quản nem chua trong ngăn mát tủ lạnh

Sau khi chín thì quá trình lên men của nem vẫn tiếp tục vì vậy nếu như bạn không biết cách bảo quản nem chua Huế thì nem sẽ nhanh hỏng và không sử dụng được nữa. Giải pháp tốt nhất là nên cho toàn bộ nem chưa sử dụng vào ngăn mát của tủ lạnh. Hơi lạnh từ 5 - 10 độ sẽ hãm bớt quá trình lên men của thịt.

Khi cho vào tủ lạnh, lá chuối sẽ nhanh khô hơn khiến hình thức của nem không được đẹp mắt tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo bởi bất lượng nem không hề bị ảnh hưởng mà ngược lại còn ăn giòn, chắc thịt và ngon hơn. Nem chua Huế có thể để được từ 3 - 5 ngày trong tủ mà vẫn có thể ăn được. Thế nhưng, bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt vì nếu bụng yếu sẽ dễ bị lạnh và đau bụng đấy.

Cách bảo quản nem chua Huế trong ngăn đá tủ lạnh

Nếu số lượng nem quá nhiều, cho vào ngăn mát chắc chắn sẽ không sử dụng kịp. Lúc bày, bạn có thể cho nem chua lên ngăn đông. Đây là một giải pháp tối ưu ngăn chặn quá trình lên men của thịt.

Cũng tương tự với phương pháp bảo quản lạnh là bạn nên thưởng thức nem càng sớm càng tốt. Bởi vì nếu như bắt buộc phải bảo quản thì hãy sử dụng phương pháp này thì có thể gây ra những tác hại không mong muốn, chất lượng nem không được đảm bảo và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

 

nem-hue-1-giatruyenfood

Nên cho toàn bộ nem chưa sử dụng vào ngăn mát của tủ lạnh | giatruyenfood.vn

 

Gia Truyền Food - Đơn vị cung cấp thực phẩm đóng gói sẵn đảm bảo sức khỏe

Các loại thực phẩm đóng gói chế biến sẵn ở bên Gia Truyền Food rất đa dạng như: nem nướng, giò thủ, da bao,...  Thực phẩm đóng gói sẵn của chúng tôi được chế biến hoàn toàn bằng những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Công Ty TNHH Thực Phẩm Gia Truyền là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm chế biến cho thị trường siêu thị trên toàn quốc, các sản phẩm hàng hóa của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng vì sản phẩm có hình thức đẹp và quan trọng hơn hết chúng tôi đã mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng với giá cả hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây nhé.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop