Cách nhận biết giò chả sạch với giò chả chứa hàn the

Cách nhận biết giò chả sạch với giò chả chứa hàn the

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Cách nhận biết giò chả sạch với giò chả chứa hàn the

Thực phẩm chế biến sẵn thường rất được ưa chuộng nhờ tính tiện lợi, cải thiện hương vị cho thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng và kéo dài thời gian bảo quản. Và đây luôn là lựa chọn tối ưu nhất đối với những người có cuộc sống bận rộn và những cơ sở chế biến thực phẩm như bún, phở, bánh mì,... 

Giò chả là loại thực phẩm ăn liền được chế biến sẵn, bày bán rộng rãi ở các khu chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Vậy làm cách nào để kiểm tra thực phẩm có chứa chất cấm, cụ thể là hàn the? Sau đây Gia Truyền Food sẽ mách bạn cách nhận biết giò chả sạch và giò chả chứa hàn the, theo dõi bài viết của chúng mình nhé.

 

cach-nhan-biet-gio-cha-sach-voi-gio-cha-chua-han-the-giatruyenfood.vn

Thực phẩm đóng gói như giò chả rất được ưa chuộng nhờ tính tiện lợi | giatruyenfood.vn 

 

Bạn biết gì về hàn the?

Hàn the có tên hóa học là borax. Đây là một chất hóa học dùng để sát khuẩn và nấm nhẹ. Trước đây, borax có trong các công thức thuốc điều trị loét áp tơ, nước súc miệng, trị viêm miệng, viêm nhiễm mắt mũi,... nhưng hiện ít được dùng vì có thuốc khác tốt hơn và ít tác dụng phụ. 

Hàn the là loại hóa chất công nghiệp thực phẩm khá phổ biến được sử dụng tương đối rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất. Thực phẩm dùng hàn the sẽ giúp kéo dài thời hạn sử dụng và bảo quản. Lý do mà hàn the được sử dụng trong thực phẩm đóng gói là nó có tính sát khuẩn nhẹ và làm cho sản phẩm tinh bột, thịt, cá,… trở nên dai và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, hàn the đã bị Bộ Y Tế đưa vào danh sách những chất cấm trong chất sử dụng làm chất phụ gia trong thực phẩm.

 

cach-nhan-biet-gio-cha-sach-voi-gio-cha-chua-han-the-giatruyenfood.vn

Gia Truyền Food nói không với thực phẩm chứa hàn the | giatruyenfood.vn 

 

Làm cách nào để nhận biết hàn the có trong giò chả

1. Nhận biết bằng tăm bông tẩm nghệ

Với những sản phẩm đóng gói sẵn nhưng không nhãn mác ở chợ, chúng ta có thể tự mình kiểm tra thực phẩm có hàn the bằng tăm bông tẩm nghệ vừa đơn giản lại dễ làm. Chúng ta có thể chuẩn bị sẵn những chiếc tăm bông nhúng cồn pha tinh bột nghệ để khô hoặc sử dụng các que thử chuyên dụng.

Khi kiểm tra thực phẩm có hàn the, cụ thể là với giò chả, chúng ta lấy que thử đặt vào bề mặt thực phẩm. Hàn the là hợp chất muối của natri, có tính kiềm nên sẽ tác dụng với tăm bông tẩm nghệ. Chỉ trong 30 giây nếu đầu que thử chuyển từ màu vàng sang màu nâu hoặc nâu đỏ là thực phẩm đó có chứa hàn the.

2. Ngoài ra, có thể kiểm tra giò, chả có hàn the hay không bằng thị giác và vị giác

- Bằng thị giác

Giò ngon nguyên chất khi cắt ra có màu trắng ngà hơi ngả sang màu vàng hồng nhạt, hoặc có màu vàng tự nhiên, bề mặt giò mịn cảm giác hơi ướt. Giò có pha thêm hàn the khi cắt ra sẽ không có nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt hơn bình thường.

- Bằng vị giác

Nếu giò, chả ngon khi ăn không bở và có vị thơm của thịt, bề mặt chả có những lỗ rỗ nhỏ tự nhiên, khi cắn vào miệng không bị nát. Nếu giò, chả có pha hàn the khi ăn sẽ rất bở, không có vị béo ngậy của thịt, giòn dai hơn bình thường.

 

cach-nhan-biet-gio-cha-sach-voi-gio-cha-chua-han-the-giatruyenfood.vn

Giò chả nguyên chất có màu trắng ngà hơi ngả sang màu vàng hồng nhạt  | giatruyenfood.vn 

 

Đơn vị cung cấp thực phẩm đạt kiểm định an toàn chất lượng

Công ty TNHH Thực Phẩm Gia Truyền là một trong những nhà sản xuất và cung cấp thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo an toàn chất lượng, các sản phẩm có thể kể đến như: Nem chua, nem Huế, nem bì, nem nướng, giò lụa, giò thủ, thịt nguội, pate gan,... cho thị trường siêu thị, bán sỉ, bán lẻ trên toàn quốc. Hàng hóa của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất.

Với 17 năm thành lập và phát triển, cơ sở của chúng tôi luôn đạt điều kiện VSAT TP và khẳng định được thương hiệu bằng những sản phẩm với phương châm: "Luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất". Gia Truyền Food nhận gia công thực phẩm đông lạnh số lượng lớn và mong muốn được hợp tác với các đại lý, nhà phân phối, đối tác chiến lược để phát triển trong ngành thực phẩm trên toàn quốc.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop