Cách làm giò thủ theo kiểu Bắc

Cách làm giò thủ theo kiểu Bắc

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Cách làm giò thủ theo kiểu Bắc

Các món ăn như nem chả, giò thủ thường được ăn vào những dịp đặc biệt như đám tiệt, giỗ, đặc biệt là Tết. Những món ăn này không dễ làm bởi đòi hỏi sự kì công. Nếu bạn yêu thích món ăn, muốn làm giò thủ cho gia đình, đặc biệt là bữa sáng, hãy theo dõi công thức dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Nguyên liệu bên dưới dành cho 4 -5 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 40 - 50 phút.

- Thịt giò heo: 200g

- Lưỡi heo: 200g

- Tai heo: 150g

- Mũi heo: 150g

- Nấm mèo: 200g

- Nước ép từ hành tỏi băm: 2 muỗng canh

- Lá chuối: 1kg

- Tiêu sọ đập dập: 1 muỗng canh

- Gia vị: nước tương, nước mắm, muối, đường, tiêu, hạt nêm

- Dây lạt, bao nilon

- Dụng cụ: Bếp gas, nồi, chén bát, đũa, vá,...

 

 

Các bước thực hiện món ăn:

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

+ Tai và mũi heo làm sạch lông, cùng với thịt giò heo đem rửa nhiều lần với nước cho thật sạch rồi để ráo. Lưỡi heo cũng đem rửa sạch, đem chần qua nước sôi có pha một chút rượu trắng, sau đó vớt ra rửa lại lần nữa, để ráo nước

+ Nấm mèo ngâm nước ấm cho thật nở, để ráo nước rồi cắt thành những sợi nhỏ, đem ướp với nước băm hành tỏi, ½ muỗng cà phê bột nêm và 1 muỗng cà phê tiêu.

- Bước 2: Luộc thịt

Nấu nồi nước sôi lớn, cho tất cả các loại thịt vào luộc cho vừa chín tới khoảng 80%. Vớt thịt ra rồi xả ngay vào nước lạnh rồi để thịt ráo nước. Tiếp theo, cắt thịt thành những lát thịt mỏng nhưng to bản.

- Bước 3: Xào thịt

+ Làm nóng chảo và 2 muỗng canh dầu ăn, cho các loại thịt vào xào đều trong 2 phút. Nêm nếm vào chảo 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh nước ép hành tỏi băm, 1 muỗng canh tiêu giã thô, 1 muỗng canh nước mắm và ½ muỗng canh hạt nêm.

+ Đảo đều cho đến khi thấy thịt hơi săn lại thì cho nấm mèo vào chảo xào cùng thêm khoảng 3 phút nữa. Khi nấm trong chảo thật chín thì bạn mới tắt bếp.

- Bước 4: Gói giò thủ

Trải lá chuối ra khay, cho thịt vào túi nilon, gói lại rồi dùng lạt buộc thật chặt tay. Sau đó, bạn để cho giò thủ thật nguội rồi mới để vào tủ lạnh để làm đông nhé

- Yêu cầu thành phẩm

+ Khi dọn lên để thưởng thức, bạn cắt giò thành những miếng vừa ăn và dọn kèm lên với nước tương hoặc nước ớt để chấm kèm.

+ Giò thủ đạt yêu cầu sẽ có màu hơi hồng, màu mỡ đông xen kẽ với màu nâu của nấm. Ăn miếng giò có vị giòn, ngọt, béo, thơm mùi của thịt cũng như nấm và tiêu.

 

 

Nên mua giò thủ ngon ở đâu?

Công Ty TNHH Thực Phẩm Gia Truyền là một trong những nhà cung cấp hàng đầu sản phẩm Nem Chả cho thị trường siêu thị trên toàn quốc, sản phẩm của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng vì có hình thức đẹp và quan trọng hơn hết, chúng tôi đã mang đế cho khách hàng một sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp nhất. Thực phẩm chế biến đóng gói sẵn của Gia Truyền Food ngày càng phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã và đặc biệt là chất lượng, hương vị không thay đổi gồm các loại: nem Huế, nem chua, nem nướng, chả heo, giò lụa, giò thủ, giò xào, da bao... Mỗi loại đều có một hương vị riêng, thật khó khăn cho khách hàng lựa chọn, bởi món nào cũng ngon và khó có thể chối từ.

>>> Xem thêm các sản phẩm khác TẠI ĐÂY <<<

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau.

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop