Bạn biết gì về nem Huế?

Bạn biết gì về nem Huế?

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Bạn biết gì về nem Huế?

Huế là cái nôi của nền ẩm thực cung đình, mang nét đặc trưng tiêu biểu cho sự đa dạng của nền văn hóa lúa nước. Các món ăn của Huế không chỉ cầu kỳ trong khâu chế biến mà còn mang lại hương vị hài hòa của sự giao thoa văn hóa Việt. Một trong những món ăn ấn tượng nhất của xứ mộng mơ đó chính là nem Huế. Nem chua Huế rất ngon, là loại thực phẩm chế biến sẵn được bày bán rộng rãi trên thị trường thực phẩm Việt. 

Ăn nem Huế đã lâu thế nhưng bạn có thắc mắc bí quyết gì lại khiến nem Huế là loại thực phẩm đóng gói được lưu hành phổ biến, cách chế biến nem chuẩn vị Huế? Sau đây hãy cùng Gia Truyền Food khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

 

Nem Huế là một món ăn đặc sắc

Nem chua là một món ăn phổ biến, tuy nhiên mỗi vùng miền lại có một cách chế biến khác nhau. Nem Huế so với các loại nem chua khác thì có vị chua hơn, đậm hơn, dẻo hơn. Không gói bằng lá ổi và nilon như nem chua khác, nem chua Huế thường được gói bằng lá dong và lá chuối.

Lớp trong cùng của nem Huế được gói bằng lá dong, lá chuối thì được làm lớp độn và lớp bọc bên ngoài. Mục đích của lá chuối là tạo hình cho nem chua Huế cũng như giúp đẩy nhanh quá trình lên men chua.

 

ban-biet-gi-ve-nem-hue-giatruyenfood.vn

Nem Huế có vị chua hơn, dẻo hơn các loại nem khác | giaruyenfood.vn

 

Cách làm nem chua Huế

Nguyên liệu làm nem Huế bao gồm thịt nạc (thường là thịt đùi), bì heo, thính (dùng loại rang từ gạo nếp sẽ ngon hơn), đường phèn xay mịn, lá dong, lá chuối, và các loại gia vị khác (ớt, tỏi, tiêu,...)

Chế biến nguyên liệu nem Huế

- Thịt nạc được rửa sạch, để ráo và loại bỏ hết phần mỡ. Sau đó thái nhỏ rồi cho vào xay. Lưu ý là chỉ xay nhỏ như thịt bằm chứ không phải xay nhuyễn. Nếu không có máy xay thì có thể băm nhỏ bằng dao cũng được. Sau đó cho vào một ít muối để giữ cho thịt tươi

- Bì heo: rửa sạch rồi luộc chín. Sau đó thái mỏng, tiếp theo là thái thành sợi nhỏ, nếu số lượng lớn thì nên sử dụng máy thái bì để tiện lợi hơn. Sau đó cho một ít thính và muối vào trộn đều

- Chuẩn bị gia vị: tỏi và ớt tươi thì thái thành lát mỏng.

Sau khi đã chế biến xong thì trộn đều thịt nạc và bì heo thái sợi. Nêm thêm muối, thính, đường phèn xay mịn rồi nhồi hỗn hợp này đến lúc đều và dẻo.

 

ban-biet-gi-ve-nem-hue-giatruyenfood.vn

Nguyên liệu làm nem Huế thường là thịt nạc đùi | giaruyenfood.vn

 

Cách gói nem Huế

Phần nhân nem Huế sau khi chuẩn bị xong thì có thể dùng để gói. Sau khi nhân nem được tạo thành từng viên tròn thì chúng ta kèm 1 lát tỏi, một lát ớt và hạt tiêu vào. Sau đó cho vào lá dong để gói lại.

Cho phần nem được bọc bởi lá dong lên phần lá chuối rồi cuộn tròn lại. Sau đó dùng tay nắn để tạo hình dẹt cho nem Huế, sau đó dùng dây thun buộc lại.

Vì gói bằng lá dong, nên nem Huế nếu để lâu ngày sẽ bị hiện tượng lên men quá nhiều, tạo thành các vết trắng ở xung quanh viền ngoài. Nhiều người nghĩ đây là do bị mốc, nhưng thật ra không phải. Để khắc phục nỗi lo này thì nhiều nơi sản xuất không gói nem Huế bằng lá dong, mà thay vào đó là gói nem Huế bằng nilon. Sau đó bọc bên ngoài bằng lá chuối.

 

ban-biet-gi-ve-nem-hue-giatruyenfood.vn

Nem chua Huế được gói bằng lá dong | giaruyenfood.vn

 

Đơn vị cung cấp nem Huế ngon chuẩn vị nhất?

Trên đây là những chia sẻ của Gia Truyền Food về nem Huế chuẩn vị. Vậy bạn đã biết nên mua nem Huế ở đâu chưa? Gia Truyền Food chúng tôi chuyên cung cấp các loại thực phẩm đóng gói như: nem Huế, da bao, chả lụa ớt xiêm xanh, giò chả, giò xào, jambon, nem chua,... chất lượng tại TP. HCM. 

Với công nghệ sản xuất hiện đại, công thức chế biến đặc biệt, xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính được kiểm duyệt gắt gao, Gia Truyền Food chính là sự lựa chọn tin dùng đúng đắn của khách hàng. Chính vị thế bạn còn ngần ngại gì mà không đặt hàng của chúng tôi để dành tặng cho gia đình mình nhiều loại thực phẩm đóng gói chất lượng, đảm bảo về dinh dưỡng và an toàn về sức khỏe. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay theo thông tin bên dưới.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

 

Hotline: 0989.278.168

 

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

 

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop