Đổi mới để tăng sức cạnh tranh trong ngành thực phẩm

Đổi mới để tăng sức cạnh tranh trong ngành thực phẩm

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Đổi mới để tăng sức cạnh tranh trong ngành thực phẩm

Với những thế mạnh đặc trưng. Điển hình như Ấn Độ nổi tiếng với các sản phẩm gia vị, ngũ cốc thực phẩm, trái cây khô, thịt trâu không xương đông lạnh; Ba Lan được biết đến với các dòng đồ uống chiết xuất hoa quả và bánh kẹo. Bên cạnh đó Việt Nam được biết đến với các thực phẩm đóng gói chế biến sẵn đa dạng mang tính truyền thống.

Đem đến xu hướng công nghệ mới, các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và đặc biệt là cách tiếp cận mới trong việc sản xuất - chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu”

 

Hình - Gia truyền Food áp dụng hệ thống dây chuyền máy sản xuất thực phẩm tiên tiến & hiện đại 

Theo Hội lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, trong bối cảnh chuỗi cung ứng lương thực thế giới đang có nhiều chuyển biến tích cực, cùng với lợi thế về điều kiện tự nhiên gắn với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã có mặt tại trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng với TP. Hồ Chí Minh, ngành chế biến lương thực, thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của thành phố, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp. Chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018-2022.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty sản xuất thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) cho biết, chế biến lương thực, thực phẩm là ngành công nghiệp trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp của thành phố. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp hoạt động trong ngành không chỉ bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước, mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành lương thực, thực phẩm và đồ uống không tránh khỏi sự sụt giảm. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành đang rất cần các chính sách hỗ trợ ổn định sản xuất, các hoạt động xúc tiến thương mại để giúp sớm phục hồi, vượt qua khó khăn và nâng cao hiệu quả hoạt động; tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Hình - Áp dụng hệ thống dây chuyền máy sản xuất thực phẩm tự động hóa

Ngành lương thực, thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội đang đứng trước yêu cầu đổi mới để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Các doanh nghiệp cần tối ưu hóa nguồn lực, đổi mới tập trung vào tính bền vững; nâng cao khả năng chống chọi bằng các giải pháp nhằm tăng sự linh hoạt và khả năng thích ứng khi có sự thay đổi từ chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp cũng cần tập trung đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số để đáp ứng với các tiêu chuẩn mới, tăng tính minh bạch và an toàn, giảm chi phí quản lý và sản xuất. Năng lực số hóa cũng sẽ giúp chuẩn hóa quá trình, chất lượng sản xuất và cung ứng giảm sự phụ thuộc con người. Đặc biệt, tự động hóa trong sản xuất thực phẩm và công nghệ 4.0 sẽ có tác động sâu sắc đến ngành công nghiệp thực phẩm, giúp các doanh nghiệp cải thiện rất lớn nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cả thị trường trong và ngoài nước”, chuyên gia khuyến cáo.

Tại Gia Truyền Food áp dụng dây chuyền máy sản xuất thực phẩm tiên tiến & hiện đại của  đã tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng với sản lượng nhanh đảm bảo quy trình sản xuất và an toàn vệ sinh thực phẩm, tăng sức cạnh tranh trong thị trường nội địa và quốc tế như 1 số sản phẩm chế biến sẵn đóng góinem Huếgiò chảchả bò, xúc xích, giò thủ, chà bông, chả gò gân, chả bò ớt xiêm xanh, nem chuabò viênda bao... cho các đại lý, nhà hàng, siêu thị trên toàn quốc với giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm.

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

Hotline: 0989.278.168

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

Email: giatruyenfood@gmail.com

Website: www.giatruyenfood.vn

 

Tin tức khác

backtop