giò chả

Nguồn gốc, lịch sử của giò chả

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Nguồn gốc, lịch sử của giò chả

Bánh chưng, nem rán, giò chả đều là những món ngon truyền thống của người Việt. Không ít người thắc mắc giò chả có nguồn gốc và lịch sử như thế nào, những nội dung sau giải đáp những câu hỏi đó.

Giò chả là gì?

Giò chả là một món ăn truyền thống vô cùng quen thuộc của người Việt. Món ăn này có từ rất lâu đời, thường xuất hiện trong những dịp quan trọng của như đám cưới, lễ ăn hỏi, và không thể thiếu trong mâm cơm gia đình ngày Tết.

Giò chả được làm từ nguyên liệu quen thuộc như thịt heo xay, thịt bò xay, tiêu, muối, gia vị. Những nhà làm giò chả truyền thống vẫn sử dụng các loại lá để gói bên ngoài giò chả, những cơ sở chế biến trên dầu truyền công nghiệp hiện đại thì sử dụng khuôn bằng inox để sản xuất với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Vì là món quen thuộc nên bạn có thể tìm thấy giò chả ở mọi miền đất nước. Ở mỗi vùng miền khác nhau, hương vị của giò chả  sẽ có sự thay đổi khác nhau. Điều này tạo nên nét đặc trưng riêng về sự đa dạng của ẩm thực truyền thống.
 


 

Nguồn gốc, lịch sử giò chả

Vào thời phong kiến giò chả là món ăn này rất cao quý dâng vua, bữa cỗ của gia đình nhà nào có món giò chả thì không phải tầm thường. Đến thời bao cấp, thịt hiếm, giò chả càng trở thành món ăn xa xỉ, khó kiếm. Có thể vì những lý do đó nên ngày nay, dù xuất hiện thông dụng nhưng giò chả vẫn là món ăn chứa đựng nhiều ý nghĩa, kỷ niệm được nhiều người trân trọng.

Phân loại giò chả

Giò lụa

Giò lụa là món ăn quen thuộc mà người Việt nào cũng đã từng thưởng thức. Đây là loại giò được làm từ thịt lợn đem đi giã hoặc xay mịn, trộn đều gia vị rồi gói trong lá chuối tươi, buộc bằng lạt mềm. Giò lụa có vị thơm ngon đặc trưng, khi ăn rất đậm đà, phù hợp sử dụng với cơm và nhiều món ăn như bánh mì, bún, phở.
 


 

Chả quế

Chả quế là hương vị quen thuộc trong mâm cơm của người miền Bắc. Chả quế đặc biệt ở hương thơm nhẹ nhàng, miếng chả giòn ngọt. Các món ăn như xôi, bánh dày, bánh cuốn nóng ăn kèm chả quế luôn tạo nên sự kết hợp hài hòa, đầy tinh tế.
 

Tự làm chả quế đơn giản tại nhà chuẩn bị Tết chỉ bằng máy xay sinh ...
 

Chả chiên

Các hàng bánh cuốn nóng luôn bán kèm chả chiên bởi loại chả này làm tăng đáng kể độ thơm ngon của món ăn. Để làm ra chả chiên đạt chất lượng tốn rất nhiều công sức và thời gian. Cụ thể, công đoạn đầu làm chả chiên khá giống với các loại chả khác, duy chỉ có bước cuối, chả được mang đi chiên để có lớp vỏ ngoài vàng ruộm đẹp mắt. Đó là lý do vì sao giá của chả chiên thường nhỉnh hơn một chút so với chả lụa.
 

CHẢ CHIÊN MỠ | Shopee Việt Nam
 

Giò thủ

Nhắc đến giò thủ là nhắc đến hương vị quen thuộc của Tết cổ truyền. Hiện nay vẫn có nhiều gia đình giữ thói quen gói giò thủ vào dịp cuối năm. Giò thủ thường được làm từ phần thịt ở đầu heo, có thêm cả hạt tiêu cay, mộc nhĩ nên có hương thơm đặc trưng. Đặc biệt, giò thủ rất hợp để ăn cùng các món được muối chua như dưa muối, hành muối.

Vì là thực phẩm ăn trực tiếp nên khi mua giò chả bạn cần cân nhắc để không mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn giò chả làm quà biếu dành tặng cho người thân, đối tác vào dịp Tết, bạn nên chọn lọc kỹ và tìm hiểu đầy đủ thông tin trước khi quyết định đặt hàng.

Gia Truyền Food là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng giò chả và máy móc làm giò chả. Những sản phẩm của chúng tôi hiện đã được bày bán ở kệ hàng thực phẩm chế biến sẵn của nhiều siêu thị và cửa hàng có tên tuổi trên thị trường. Chính vì thế, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm chúng tôi cung cấp.

Đến với Gia Truyền Food, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với sản phẩm giò chả ngon, sạch, đảm bảo chất lượng được bày bán tại đây. Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng đã bị thuyết phục, còn bạn thì sao? Để đặt mua sỉ giò lụa, giò thủ chất lượng của Gia Truyền Food hoặc mua các thiết bị máy móc làm giò chả, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

Hotline: 0989.278.168

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

Email: giatruyenfood@gmail.com

Tin tức khác

backtop