Nem - chả: Top các món ăn đặc trưng ngày Tết

Nem

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Nem - chả: Top các món ăn đặc trưng ngày Tết

Ngoài cái món chính như canh măng, thịt kho tàu thì các món khô cũng là một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực truyền thống ngày Tết của người Việt Nam, điển hình là các loại nem – chả.

Nem – chả là những món ăn thể hiện sự khéo léo và tài tình của ông cha ta ngày xưa. Các món ăn không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn được giữ được trong thời gian dài với cách chế biến độc đáo. Nem, chả rất tiện lợi, khi cần đãi khách khứa, bạn bè, chỉ cần cắt ra thành lát là đã có thể nhấm nháp với đôi ba lon bia, mở đầu cho câu chuyện đầu năm.

Nem là món ăn đặc sắc, được chế biến không qua nấu nướng, thực phẩm chin tự nhiên nhờ quá trình lên men vi sinh do tác động của các gia vị có tính nóng như riềng, tỏi, tiêu, ớt,… phối hợp với nguyên liệu chính là thịt đùi (chủ yếu là thịt heo) được giã thật mịn. Món nem cũng được xem là một món giải ngấy ngày tết bên cạnh các món ăn nhiều dầu mỡ như thịt kho tàu, thịt đông,… đồng thời cũng là món nhắm bia rất bắt vị.
 

Image result for nem chua


Giò lụa hay chả lụa (phương ngữ Nam bộ) là tên gọi của món ăn được làm từ hai nguyên liệu cơ bản là thịt nạc thăn lợn giã nhuyễn kết hợp với nước mắm ngon, gói trong lá chuối và luộc chín. Thịnh hành trong ẩm thực Việt Nam từ Bắc xuống Nam như một món ăn vừa phổ thông vừa sang trọng.

Mặc dù được chế biến từ thịt heo nhưng cách chế biến chả lụa lại khác nhau hoàn toàn với nem. Chả lụa được luộc chín qua lớp lá chuối gói bên ngoài, mang hương “lụa” đặc trưng của lá chuối. Giò lụa giòn và thơm đậm mùi thịt tươi luộc cộng với mùi đặc trưng của lá chuối tươi được luộc chin đã trở thành một món ngon không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền Việt Nam. Chả lụa là một trong những món ăn độc đáo và đặc trưng cho người Việt Nam mà gần như không đâu trên thế giới có được, vốn được chế biến rất công phu và tốn nhiều tâm huyết.
 

GIÒ LỤA LÁ – Tân Vĩnh Phát


Có hai món chả phổ biến là chả lụa (làm từ thịt heo) và chả bò (làm từ thịt bò). Thịt heo (bò) phải được lấy ngay sau khi giết mổ, bỏ vào cối, thêm mắm muối, rồi miệt mài giã, mà phải giã thật đều tay cho đến khi mọc thịt quết dính. Chả sau khi luộc thơm phức và dai dòn hơn cả xúc xích. Chỉ cần giã không đều tay, thì tính dai độ dòn của chả lụa sẽ không cân đối. Bởi thế mới có chuyện, nghe tiếng giã giò là biết đẳng cấp làm giò tới đâu Ở miền Bắc, văn hóa “giò chả” có phần cầu kỳ và tỉ mỉ hơn, người miền Bắc cũng không gọi “chả” mà gọi là “giò”.

Ngoài các loại nem chả kể trên ra, các món giò điển hình ngày Tết có thể kể đến giò thủ (với nguyên liệu được làm từ các bộ phận trên đầu con heo như mũi, lưỡi, tai…), giò bì (giống giò lụa nhưng có thêm da heo). Những năm gần đây, còn có thêm giò ngựa, giò đà điểu có phần cao cấp hơn.
 

Image result


Dù với biến thể nào thì nem – chả vẫn là những món ăn đặc trưng không thể thiếu trong mâm cơm ngày tết của người dân Việt Nam từ Bắc chí Nam. 

Gia Truyền Food là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng giò chả và máy móc làm giò chả. Những sản phẩm của chúng tôi hiện đã được bày bán ở kệ hàng thực phẩm chế biến sẵn của nhiều siêu thị và cửa hàng có tên tuổi trên thị trường. Chính vì thế, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm chúng tôi cung cấp.

Để đặt mua sỉ giò lụa, giò thủ chất lượng của Gia Truyền Food hoặc mua các thiết bị máy móc làm giò chả, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

Hotline: 0989.278.168

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

Email: giatruyenfood@gmail.com

Tin tức khác

backtop