Chả bò gân - Món ăn đặc biệt cho các dịp lễ hội

Chả bò gân - Món ăn đặc biệt cho các dịp lễ hội

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Chả bò gân - Món ăn đặc biệt cho các dịp lễ hội

Dưới ánh nắng vàng của mặt trời, dưới ánh đèn lung linh của lễ hội, một món ăn đặc biệt xuất hiện trên bàn tiệc, đó là chả bò gân. Với hương vị độc đáo và sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt bò mềm mịn và gân bò dai ngon, chả bò gân đã trở thành một biểu tượng của sự thịnh vượng và phong cách ẩm thực riêng biệt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá món chả bò gân, một món ăn đặc biệt không thể thiếu trong các dịp lễ hội.

I. Món chả bò gân - Một cái nhìn tổng quan:

Món chả bò gân là một món ăn truyền thống của ẩm thực Việt Nam, thường xuất hiện trong các bữa tiệc và lễ hội quan trọng. Món này thường được làm thủ công bằng cách sơ chế thịt bò và gân bò, sau đó thêm gia vị tạo nên hương vị độc đáo.



 

II. Thành phần chính của chả bò gân:

1. Thịt bò: Thịt bò mềm mịn là nguyên liệu chính của món chả bò gân. Thường là thịt nạc vai hoặc nạc dẻ.

2. Gân bò: Gân bò đóng vai trò quan trọng, tạo độ dai và ngon cho món ăn. Gân bò nên được chọn mỏng và không có màng mỡ.

3. Gia vị: Món chả bò gân thường được ướp với tỏi, hành tím, lá chuối, và các gia vị như bột ngọt, đường, bột nêm, và tiêu.

4. Lá bánh mì hoặc bánh mì ổ: Thường được sử dụng để cuốn món ăn.

5. Rau sống: Rau sống như rau sống, lá bánh mì và cải trắng thường được dùng để kèm món chả bò gân.



 

III. Cách làm chả bò gân:

1. Sơ chế nguyên liệu:

- Rửa sạch thịt bò và gân bò, sau đó để ráo.

- Thái thịt bò thành từng lát mỏng và gân bò thành từng sợi dài khoảng 5-7cm.

2. Ướp gia vị:

- Trong một tô lớn, ướp thịt bò và gân bò với tỏi băm nhỏ, hành tím băm nhỏ, bột ngọt, đường, dầu ăn, bột nêm và tiêu. Trộn đều để gia vị thấm đều vào thịt và gân bò.

3. Nấu thịt bò và gân bò:

- Bắt đầu nấu thịt bò và gân bò trên lửa nhỏ. Khi nấu, bạn có thể thêm 1/2 ống lá bánh mì cắt thành từng miếng nhỏ để làm cho món ăn thơm hơn.

- Khi thịt bò đã thay màu và gân bò đã mềm, bạn có thể tắt bếp.

4. Xử lý gia vị:

- Băm nhuyễn hành lá và cải trắng. Bạn cũng có thể thêm một ít bột ngọt và tiêu vào gia vị này để làm cho nó thơm và ngon hơn.

5. Cuốn chả bò gân:

- Để làm chả bò gân, bạn sẽ cuốn thịt bò và gân bò cùng với gia vị trong lá bánh mì.

- Đặt một lá bánh mì ra mặt bằng làm việc, sau đó đặt một lớp thịt bò và gân bò lên trên. Sau đó, thêm một ít gia vị băm nhuyễn và cải trắng.

- Cuốn từ từ và chặt đầu bằng hành lá để chả bò gân không bị mở ra.

6. Nấu chả bò gân:

- Đặt chả bò gân vào nồi nước sôi và nấu khoảng 10-15 phút cho đến khi bánh mì mềm và ngon. Để biết chả bò gân đã chín, bạn có thể cắt một lát nhỏ và thử.

7. Thưởng thức:

- Chả bò gân thường được thưởng thức cùng với nước mắm pha chua ngọt và rau sống như rau sống, lá bánh mì và cải trắng.



 

Gia Truyền Food - Công ty chuyên cung cấp đặc sản Miền Trung để kinh doanh

Chả bò gân là một món ăn đặc biệt và thơm ngon của ẩm thực Việt Nam, thường xuất hiện trong các dịp lễ hội và tiệc tùng quan trọng. Hãy thử nấu món chả bò gân này tại nhà hoặc tìm đến các nhà hàng truyền thống để thưởng thức vị ngon độc đáo của nó. Đây sẽ là món ăn đặc biệt cho mọi dịp lễ hội và bữa tiệc gia đình. Chia sẻ niềm vui ẩm thực và tận hưởng món chả bò gân độc đáo cùng với người thân và bạn bè.

Các loại thực phẩm chế biến tại Gia Truyền Food cực kỳ đa dạng, phong phú bao gồm: nem nướng, giò thủ, da bao 500g, nem chua 250g...  Những thực phẩm đóng gói có sẵn của chúng tôi thường được chế biến hoàn toàn bằng những nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Công Ty TNHH Gia Truyền Food thường là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực gia công thực phẩm chế biến cho thị trường thực phẩm, các siêu thị trên toàn quốc. Tất cả những sản phẩm hàng hóa của chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Với hình thức sản phẩm đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao và quan trọng hơn hết chúng tôi đã mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng với giá cả hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây nhé.

 

Tin tức khác

backtop