CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
Cách làm giò lụa đơn giản tại nhà

Để làm giò lụa ngon, dai mà không dùng hàn the cần phải có những bí quyết riêng. Từ việc chọn thịt heo đến việc kết hợp các gia vị vừa đủ tạo độ ngon cho giò. Tham khảo ngay bí quyết làm giò lụa đơn giản tại Gia Truyền Food.

Nguyên liệu làm giò lụa

- 500gr thịt heo

- 30g bột năng 

- 15g bột nở

- 1 muỗng canh nước mắm

- 1/2 muỗng cà phê hạt nêm

- 1/2 muỗng cà phê đường cát trắng

- 1 muỗng cà phê bột tiêu trắng

- Nước đá lạnh

- Lá chuối + giấy bóng kính

Cách làm giò lụa

Bước 1: Xay thịt làm giò

- Chọn thịt lợn: Bạn nên chọn phần thịt đùi sau của heo mới mổ hoặc phần thịt mông heo đã mổ sẵn được bày bán ngoài sạp, như vậy sẽ ngon hơn. Thịt càng tươi, khối thịt càng chắc chất lượng giò xay sẽ tốt hơn. Nếu dùng thịt đông lạnh thì chất lượng giò cũng sẽ kém đi một chút về độ dai giòn, kết dính cũng như thơm ngon.

- Tiếp đó, bạn rửa thịt lợn với nước sạch, để ráo nước. Nên bỏ phần da bì nếu không thích mỡ. Thái thịt thành các miếng nhỏ để dễ dàng trong việc xay thịt.

- Khi xay thịt lợn, cho 30g bột năng + 15g bột nở + 1 muỗng canh nước mắm + ½ muỗng cà phê bột tiêu trắng + ½ muỗng cà phê đường và hạt nêm. Thêm một chút nước đá lạnh xay chung với thịt. Để ý khi thịt xay xong cần có màu hồng tươi và mịn như giò sống, có độ dính cao (có thể thử bằng cách vê thịt với ngón trỏ và ngón cái).

>> Tham khảo máy xay giò chả tại đây

Bước 2: Gói giò

- Sử dụng lá chuối tươi lau sạch, hơ qua lửa để lá chuối dai và không bị rách khi gói. Trải lá chuối ra, cho 1 miếng bóng kính lên sau đó cho giò sống vào giữa lá chuối.

- Nắm hai mép lá chuối và màng bọc thực phẩm lại với nhau, sau đó gói lại. Thao tác này bạn nên làm cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh để rách phần lá chuối hoặc để thịt tràn ra bên ngoài phần bóng kính.

- Tiến hành gấp mép một đầu giò lụa lại, sau đó dựng đứng và ấn cho thịt xuống một đầu thật chắc, sau đó gấp mép lại. Dùng dây buộc chặt theo chiều dọc và buộc ngang, để giữ giò lụa không bị bung ra.

Bước 3: Hấp giò

- Bắc nồi nước, đun sôi. Dùng vỉ hấp giò và hấp cách thủy chừng 30-45 phút. Lấy ra và để nguội.

- Khi giò lụa còn hơi nóng bạn lăn giò lụa trên mặt bàn lăn qua lăn lại khoảng 5 đến 6 lần để tạo hình tròn đều, khi cắt ra giò lụa rất đẹp.

Trên đây là cách làm giò lụa đơn giản tại nhà mà không cần hàn the, chúc bạn thành công nhé!

Gia Truyền Food là đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng giò chả và máy móc làm giò chả. Những sản phẩm của chúng tôi hiện đã được bày bán ở kệ hàng thực phẩm chế biến sẵn của nhiều siêu thị và cửa hàng có tên tuổi trên thị trường. Chính vì thế, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về chất lượng sản phẩm chúng tôi cung cấp.

Để đặt mua sỉ giò lụa chất lượng của Gia Truyền Food hoặc mua các thiết bị máy móc làm giò chả. Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

Hotline: 0989.278.168

Tel: 028.216.5106 - FAX: 028 3719 8117

Email: giatruyenfood@gmail.com

 

Tin tức khác

backtop