NHỮNG MÓN ĂN SÀI GÒN KHÔNG THỂ THIẾU NEM CHUA

NHỮNG MÓN ĂN SÀI GÒN KHÔNG THỂ THIẾU NEM CHUA

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
NHỮNG MÓN ĂN SÀI GÒN KHÔNG THỂ THIẾU NEM CHUA

Bạn biết đấy để tạo nên độ ngon một món ăn truyền thống các nguyên liệu phải được kết hợp đúng và vừa đủ cũng như Nem Chua, nếu không nhờ có nem chua thì những món ăn sau đây sẽ bị thiếu hụt mất độ ngon đấy.


Người Sài Gòn rất biết cách kết hợp các loại nguyên liệu làm phong phú hương vị cho bữa ăn. Chẳng hạn như nem chua, chiếc nem nhỏ nhắn, đỏ hồng đáng yêu đã mang đến vị chua ngọt, giòn sật hài hỏa góp phần làm đưa đẩy vị giác thực khách. Và bạn sẽ tìm thấy nem chua sẽ được ăn kèm trong những cái tên nổi bật dưới đây.

Bánh cuốn

Nếu bánh cuốn tại Hà Nội chỉ ăn cùng chả quế hay chả lụa thì đĩa bánh ở Sài Gòn lại là sự hoà hợp của nhiều loại topping. Thú vị nhất có lẽ là những chiếc nem chua nhỏ nhắn nhưng lại đem đến một hương vị tươi ngon khác lạ. Lớp bánh cuốn mềm mượt, dai dai được nhấn nhá thêm vị chua ngọt, sần sật vô cùng kích thích.

 


Tuy không phải là điểm nhấn chính của đĩa bánh cuốn nhưng phải công nhận là "nhân vật phụ" này vẫn đóng tròn vai. Nem chua giúp món phong phú hương vị và điểm thêm sắc màu bắt mắt hơn. Kết hợp cùng chả lụa, bánh tôm, chả quế... tất cả phối hợp ăn ý tạo nên từng tầng vị giác đặc sắc.

Bánh Huế

Đĩa bánh Huế tuy có đa dạng với nhiều lựa chọn như bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm... nhưng vẫn không thể trọn vẹn nếu thiếu đi nem chua. Nhờ vị chua ngọt, cay the này mà món ăn được tiếp thêm độ thơm ngon, bắt vị. Hoà quyện trong miếng bánh mềm thơm, béo béo là miếng nem sần sật, có chút dai chút giòn cân bằng tinh tế.

Nem chua thường được cắt thành miếng nhỏ rồi chan ngập nước mắm để thưởng thức. Tuy nhiên có một phiên bản đặc sắc hơn đó là khi người ta sử dụng loại nem chua nướng. Bạn sẽ nhớ mãi mùi thơm của lớp vỏ cháy xém cùng với sự hài hoà hương vị trong cổ họng. Muốn thưởng thức món này, bạn hãy ghé đến quán Bánh bèo Huế ở Chợ Bàn Cờ (quận 3), Bánh bèo Thanh Nga, khu chợ Hồ Thị Kỷ...

Bánh mì nem 

Nem chua không chỉ là một topping phụ kèm mà còn có thể "đóng vai chính" trong chiếc bánh mì quen thuộc. Sự kết hợp này vừa giúp thực khách đa dạng lựa chọn, vừa tạo được một phiên bản bánh mì tươi ngon, đặc sắc. Sự đối lập giữa lớp bánh giòn rụm thơm thơm cùng với vị chua cay của lát nem đã tạo nên tổng hoà hương vị mới lạ. 

 

Bánh mì nem chua có thể nhấn nhá thêm chả lụa, chả bò... rồi lót thêm dưa leo, hành ngò và nước tương nữa là đủ lót dạ. Món có nem chua này được bán ở nhiều hàng bánh mì như dọc đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), hàng bán mì trước cổng chợ Bến Thành (quận 1)...

Gỏi nem tré

Với độ giòn sật, cay the đặc sắc thì chẳng ngại gì mà người Sài Gòn không chế biến nem chua thành một món gỏi. Đương nhiên phần gỏi hoàn chỉnh phải cần sự "hỗ trợ" của tré, chả lụa, chả bò, dưa leo, rau răm... mới đủ sức thuyết phục vị giác thực khách. Mọi thành phần sẽ được trộn thấm đều, dậy lên mùi thơm nồng nàn.


Nhâm nhi từ từ để cảm nhận giòn tươi của rau dưa, mặn ngọt chan hoà từ nước gỏi thấm vào miếng nem chua cay hay tré sần sật. Món này cực kì hợp với những buổi chiều buồn miệng muốn tìm món gì tươi ngon để tỉnh ngủ. Xe nem tré Cô Nguyệt (quận 3) chính là địa chỉ lý tưởng để bạn dừng chân thưởng thức.
 

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN 

Địa chỉ: 99/14 Đường An Phú Đông 10, Phường An Phú Đông, Q.12, TP. HCM

Hotline: 0989.278.168

Tel: 028.216.5106 - FAX: 08 3719 8117

Email: giatruyenfood@gmail.com

Website: www.giatruyenfood.com.vn

Tin tức khác

backtop