CÁCH LÀM MÓN BÚN THANG NGON NGỌT

CÁCH LÀM MÓN BÚN THANG NGON NGỌT

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN
Điện thoại
Kinh Doanh Máy
0989 300 006
         0826 300 006
Điện thoại
Kinh Doanh Thực Phẩm
0989 278 168
Menu
CÁCH LÀM MÓN BÚN THANG NGON NGỌT

Bún thang là một món ăn quen thuộc của người Hà Nội, được nhiều người yêu thích. Bởi vị của nước dùng rất ngọt, đậm đà, trong veo và thơm nồng mùi tôm khô khiến món ăn có mùi vị rất đặc trưng và ngon khó cưỡng. Nhiều người nghĩ rằng sẽ rất khó để có thể nấu được món ăn này, tuy nhiên với công thức dưới đây.  Với cách nấu bún thang này bạn sẽ có được những tô bún thơm ngon và đúng vị khiến ai cũng mê mệt.


> CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU LÀM BÚN THANG

> SƠ CHẾ NGUYÊN LIỆU LÀM BÚN THANG

Các bước:

Bước 1: Gừng đã rửa sạch đem nướng cho đến khi nào chín và có mùi thơm. Tiếp đó, cho râu mực lên bếp nướng chín, đợi đến khi râu nguội, xé thành sợi nhỏ là được.

Bước 2: Cho gà vào nồi luộc, đến khi sôi thì cho một chút gia vị 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng cafe muối và hành khô, gừng đã nướng thơm vào, hạ nhỏ lửa để gà chín bên trong. Sau khi vớt ra để nguội Sau, bạn dùng tay xé sợi vừa ăn và để riêng.

Bước 3: Xương lợn cho vào nồi đun sôi với nước, sau đó đổ hết nước đó đi, cho ra vào nước lạnh rửa sạch vụn xương. Sau đó đổ xương vào nồi nước luộc gà ninh nhừ (khoảng 2 – 3 tiếng) để làm nước dùng.

Bước 4: Trong khi ninh xương để nấu nước dùng, bạn bật một bên bếp khác lên, cho chảo chống dính lên bếp. Khi chảo nóng già thì cho tôm khô vào rang thơm rồi cho ra đĩa. Tiếp đó, dùng luôn chiếc chảo đó, cho chút dầu ăn vào tráng đều mặt chảo, đến khi dầu nóng già thì cho tôm sú đã giã vào, thêm chút nước mắm rồi sao cho tôm chín, hơi khô lại thành ruốc tôm thì cho ra đĩa.

Bước 5: Cho dầu ăn vào tráng đều mặt chảo, cho bát trứng đã đánh vào rán sao cho thật mỏng. Đến chi chín cho trứng ra đĩa, đợi trứng nguội thì thái thành sợi nhỏ.

Bước 6: Khi nồi nước ninh xương đun được khoảng 50 phút đến 1 tiếng, thì cho râu mực nướng chín, tôm khô đã rang, nấm hương, 1 viên đường phèn, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối và chút nước mắm vào, khuấy đều. Tiếp tục ninh thêm 1 hoặc 2 tiếng nữa thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, cho hành lá và rau răm xắt nhỏ vào, rồi tắt bếp.

Bước 7: Bún đem trần qua với nước, xếp các loại nhân lên trên rồi chan nước dùng vào là xong. Nếu ai có thể ăn được mắm tôm thì bạn cho ½ thìa cafe mắm tôm lên trên.

Với món bún thang thơm ngon bổ dưỡng này bạn có thể nấu làm đồ ăn sáng hay làm đồ ăn xế cho con của bạn hay người thân của bạn. Quan trọng nhất món ăn này có cả giò lụa thơm ngon bỗ dưỡng nữa. Món ăn này vô cùng chất lượng đủ đạm đủ vitamin cho cơ thể. Gia Truyền Food chia sẻ thêm cho bạn một món ăn ngon từ giò lụa thơm ngon.

GIA TRUYỀN FOOD – TINH HOA ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

Địa chỉ : 362/10 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12

Hotline: 0989.278.168

Tel: 028.216.5106

FAX: 08 3719 8117

Email: giatruyenfood@gmail.com

Website : www.giatruyenfood.vn

Tin tức khác

backtop